Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Thanh tra tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh

Sáng 21/6/2018, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cán bộ làm công tác tiếp công dân.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được cấp ủy, chính quyền các cấp xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, được quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện, giám sát thường xuyên. Kỹ năng của cán bộ tiếp công dân có chuyển biến. Công tác phối kết hợp giữa các cơ quan tham mưu xử lý, giải quyết đơn thư được duy trì có hiệu quả.

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện tốt trong thời gian tới trước hết cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cấp cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm; bên cạnh đó nâng cao năng lực, trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ công chức thực hiện công tác tiếp công dân. Phát huy có hiệu quả vai trò của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, nhà nước…

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể để giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nhận định, đánh giá đúng tình hình chung từng vụ việc; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan về  công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời rà soát, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân ở cơ sở. Các huyện còn có vụ việc công dân tập trung đông người tiếp tục vận động, nâng cao nhận thức của người dân.

nguồn: langson.gov.vn