Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Thanh tra tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

800 đại biểu được tập huấn công tác xử lý đơn theo quy định của pháp luật; một số vấn đề cần lưu ý và xử lý các tình huống trong giải quyết khiếu nại, tố cáo và giới thiệu kênh Youtube“TIC channel” của Trường Cán bộ thanh tra

800 đại biểu được tập huấn công tác xử lý đơn theo quy định của pháp luật; một số vấn đề cần lưu ý và xử lý các tình huống trong giải quyết khiếu nại, tố cáo và giới thiệu kênh Youtube“TIC channel”  của Trường Cán bộ thanh tra

Chiều ngày 01/8/2024, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đậu Trường An, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh; các đồng chí Phó Chánh Thanh tra tỉnh; công chức tham mưu công tác tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban Tiếp Công dân tỉnh, Ban Tiếp công dân các huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ban, ngành, Thanh tra các huyện, thành phố và công chức cấp xã tham dự trực tuyến từ các điểm cầu cấp huyện.

Hội nghị được tổ chức quy mô, bài bản, nghiêm túc với tổng cộng 800 người gồm 200 người trực tiếp tại Hội trường Nhà khách A1 và 600 người tham dự trực tuyến từ các điểm cầu cấp huyện.

Tham dự Hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ thanh tra và Tiến sĩ Triệu Thị Thu, Giảng viên Khoa Nghiệp vụ Thanh tra, Trường Cán bộ thanh tra.

 

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ thanh tra cùng Lãnh Đạo Thanh tra tỉnh và Trưởng, Phó các Phòng Nghiệp vụ thanh tra tỉnh Lạng Sơn

Hội nghị đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ thanh tra truyền đạt những nội dung cơ bản liên quan đến công tác công tác xử lý đơn theo quy định của pháp luật; một số vấn đề cần lưu ý và xử lý các tình huống trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của đại biểu nêu lên trong quá trình tham mưu thực hiện trong công tác xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tiến sĩ Triệu Thị Thu, Giảng viên Khoa Nghiệp vụ Thanh tra, Trường Cán bộ thanh tra

            Hội nghị đã được nghe Tiến sĩ Triệu Thị Thu, Giảng viên Khoa Nghiệp vụ Thanh tra, Trường Cán bộ thanh tra báo cáo khái quát những điểm mới của Thông tư số 06/2024/TT-TTCP ngày 01/7/2024 của Tổng thanh tra Chính phủ quy định việc lập, quản lý hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ giải quyết tố cáo và Thông tư số 07/2024/TT-TTCP ngày 01/7/2024 của Tổng thanh tra Chính phủ quy định về thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; đặc biệt cô Thu có giới thiệu kênh Youtube “TIC channel” đây là kênh thông tin chính thức của Trường Cán bộ thanh tra chuyên giải đáp chính sách pháp luật về các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và lĩnh vực pháp luật khác có liên quan đến phạm vi quản lý Nhà nước của ngành thanh tra nhằm phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng của ngành Thanh tra, tuyên truyền, phổ biến  pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và xã hội về các lĩnh vực công tác của ngành Thanh tra và các lĩnh vực khác có liên quan. Thông qua kênh các cán bộ công chức những người làm công tác thanh tra, kiểm tra những người làm công tác quản lý nhà nước sẽ có nhìn nhận, nhận thức đúng đắn nhất về các quy định của pháp luật để chúng ta thực thi công vụ trên cơ sở đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật nhưng đồng thời cũng bảo vệ các quyền lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Mã QR kênh Youtube “TIC channel” của Trường Cán bộ thanh tra

 

Qua tập huấn giúp cho các đại biểu nắm vững hơn quy định của pháp luật giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý đơn theo quy định của pháp luật để kịp thời cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ và áp dụng đúng vào thực tiễn công tác./.

                                                              

  Đinh Thúy